– Starbucks đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 vào thứ Ba tuần này
– Starbucks đã mở 318 cửa hàng mới trong quý 3
– Doanh số cửa hàng tương đương của Trung Quốc giảm 44% trong quý 3
Tập đoàn Starbucks ( NASDAQ: SBUX ) đã báo cáo kết quả quý 3 tốt hơn dự kiến vào thứ Ba tuần này, nhưng hướng dẫn của công ty vẫn bị đình chỉ cho số dư của năm tài chính này.
Tổng doanh thu đứng đầu kỳ vọng và chuỗi cà phê đã mở thêm 318 cửa hàng mới và kết thúc quý 3 với con số kỷ lục 34.948 cửa hàng trên toàn cầu.
Starbucks đã mở 318 cửa hàng mới trong quý 3
Starbucks đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 mạnh mẽ vào thứ Ba; tổng doanh thu đã tăng 8,7% so với cùng kỳ lên 8,15 tỷ đô la, cao hơn một chút so với kỳ vọng, trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu Non-GAAP là 0,84 đô la (tăng 0,08 đô la).
Doanh số cửa hàng tương đương trên toàn cầu tăng 3% trong quý thứ ba và điều quan trọng cần đề cập là Starbucks đã mở 318 cửa hàng mới trong quý và kết thúc giai đoạn với con số kỷ lục 34.948 cửa hàng trên toàn cầu.
Doanh số bán so sánh ở Bắc Mỹ tăng 9%, được hỗ trợ bởi lượng vé trung bình tăng 8%, trong khi các giao dịch tương đương tăng 1% trong khu vực.
Tư cách thành viên tích cực của Starbucks Rewards ở Mỹ đã tăng 13% lên 27,4 triệu trong quý, nhưng ban quản lý của công ty cho biết rằng họ dự kiến tỷ suất lợi nhuận và thu nhập sẽ thấp hơn trong quý IV một phần do sự trở lại muộn của dịch vụ di chuyển ở Trung Quốc và tác động tiêu cực từ một bước tăng tuần tự trong các khoản đầu tư.
Doanh số cửa hàng có thể so sánh ở Trung Quốc giảm 44% trong quý 3, chủ yếu do sụt giảm giao dịch với các hạn chế COVID khiến lưu lượng truy cập ở các thành phố trọng điểm bị kìm hãm.
Mặc dù vậy, Starbucks vẫn tự tin về đà tăng trưởng ở Trung Quốc và Giám đốc tài chính Rachel Ruggeri cho biết:
“Chúng tôi vẫn rất tin tưởng vào khả năng phục hồi và năng động của nền kinh tế tiêu dùng Trung Quốc. Thị trường cà phê của Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn đầu và chúng ta còn một chặng đường dài để tăng trưởng phía trước.”
Thị trường Trung Quốc vốn đã được coi là chất xúc tác chính cho tăng trưởng dài hạn, và theo nhà phân tích Andy Barish của Jefferies, cổ phiếu Starbucks có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới khi công ty mở đường cho việc thuê CEO mới vào cuối năm 2022.
Starbucks có một vị trí rất tốt trên thị trường, nhưng công ty tiếp tục đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn chủ yếu do lạm phát, chi phí lao động và những lo ngại về đồng tiền. Tỷ lệ rủi ro / phần thưởng hiện không đủ tốt cho các nhà đầu tư “giá trị” và nếu thị trường chứng khoán Mỹ bước vào giai đoạn điều chỉnh đáng kể hơn, giá cổ phiếu có thể ở mức thấp hơn nhiều.
$80 thể hiện mức hỗ trợ mạnh mẽ
Mức hỗ trợ mạnh là $ 80, trong khi $ 90 đại diện cho mức kháng cự đầu tiên. Nếu giá giảm xuống dưới 80 đô la, đó sẽ là tín hiệu “bán” và chúng tôi có đường mở là 70 đô la hoặc thậm chí thấp hơn.
Mặt khác, nếu giá tăng trên 90 đô la, mục tiêu tiếp theo có thể là 100 đô la.