Ngày 14/1, mẫu “xe tàu” BAIC Beijing U5 Plus chính thức ra mắt khách hàng Việt, tiếp nối thành công của “đàn anh” Beijing X7. “Tân binh” này được định vị ở phân khúc sedan hạng C, “chung mâm” với những đối thủ Mazda3, Honda Civic, Kia K3, Beijing X7, Toyota Corolla Altis và “đồng hương” MG5.
Dù được định vị ở phân khúc C nhưng giá bán của Beijing U5 Plus khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi chỉ dao động từ 398-498 triệu đồng. Giá bán này thậm chí còn rẻ hơn các mẫu sedan hạng B. Hãy cùng Mua Xe Giá Tốt tìm hiểu xem mẫu “xe tàu” này có gì hấp dẫn.
Ghi chú: Giá xe BAIC Beijing U5 Plus tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ đại lý Baic gần nhất để biết thêm thông tin chi tiết.
Beijing U5 Plus có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Đen, Trắng.
Phải thừa nhận rằng BAIC Beijing U5 Plus 2024 có ngoại hình rất hiện đại, cao cấp và nổi bật khi so sánh với loạt đối thủ khác. Nhiều chi tiết trên xe được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Beijing X7. Thiết kế bắt mắt luôn là lợi thế chung của hầu hết các mẫu xe Trung Quốc.
Theo công bố từ nhà sản xuất, Beijing U5 Plus có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.660 x 1.820 x 1.480 mm.
Đầu xe
Phần đầu xe của Beijing U5 Plus có thiết kế rất giống với Beijing X7 đã bán tại Việt Nam trước đó. Điển hình với những chi tiết quen thuộc như cụm đèn trước nối liền bởi viền crom sáng bóng, lưới tản nhiệt hình thang mở rộng, sơn đen bóng có cấu trúc nổi khối.
Khác biệt đáng chú ý nhất là cụm đèn đèn LED ban ngày đồ hoạ hình chữ “L” ngược nằm độc lập với cụm đèn trước, bố trí cạnh mặt ca lăng. Ở phiên bản tiêu chuẩn, đèn pha chỉ dùng bóng Halogen thông dụng, 2 bản cao cấp hơn được ứng dụng công nghệ LED có tính năng tự động bật/tắt.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, Beijing U5 Plus toát lên vẻ thể thao nhờ “dàn chân” kích thước 16 inch sơn 2 tone màu có cấu trúc 5 chấu kép dạng xoáy cuốn hút. Góp phần tạo thêm điểm nhấn là đường gân dập nổi kéo dài từ cụm đèn trước đến tận đèn hậu tạo cảm giác hông xe dài hơn thông số thực tế.
Cặp gương chiếu hậu của Beijing U5 Plus ghi điểm cộng nhờ bố trí tách rời khỏi trụ A giúp hạn chế điểm mù. Đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, sấy kính và tích hợp đèn báo rẽ.
Đuôi xe
Cụm đèn hậu LED của Beijing U5 Plus có thiết kế kéo dài liền mạch theo xu hướng hiện đại, tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Chi tiết này cũng khiến khách hàng liên tưởng đến ngay những chiếc xe sang Porsche.
Khác với các đối thủ trong phân khúc, Beijing U5 Plus không có nút mở cốp xe, thay vào đó khách hàng sẽ mở bằng chìa khóa hoặc mở từ bên trong xe.
Tương tự phần ngoại thất, khoang cabin của BAIC Beijing U5 Plus 2024 cũng được thiết kế theo xu hướng hiện đại, lấy cảm hứng từ các dòng xe sang.
Khoang lái
Bước vào khoang lái, Beijing U5 Plus gây ấn tượng mạnh với bộ đôi màn hình trên táp lô khiến khách hàng liên tưởng đến ngay những chiếc xe sang Mercedes-Benz.
Trong đó, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 12.3 inch, khá đáng tiếc khi màn hình đồng hồ chỉ có 7 inch. Tuy nhiên với giá bán quá rẻ, khó có thể đòi hỏi bảng đồng hồ 12.3 inch.
Beijing U5 Plus sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da có đáy vát phẳng thể thao có thể điều chỉnh 2 hướng. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi như Cruise control, tăng giảm âm lượng, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay…
Dù có giá bán rẻ nhưng Beijing U5 Plus vẫn được trang bị phanh tay điện tử kèm chức năng tự động giữ phanh (auto hold) như các dòng xe cao cấp. Qua đó giúp tiết kiệm không gian và giúp khoang lái trông hiện đại hơn.
Phiên bản cao cấp nhất của Beijing U5 Plus được bọc da đục lỗ cho toàn bộ ghế ngồi, 2 bản còn lại chỉ sử dụng chất liệu giả da. Ghế lái trên xe có thể chỉnh tay từ 4-6 hướng. Đặc biệt, trần xe còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện tạo không gian thoáng đãng, có thể thấy hãng xe Trung Quốc rất hào phóng.
Khoang hành khách
Trong khi hầu hết các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C có trục cơ sở dài 2.700 mm thì Beijing U5 Plus chỉ ở mức 2.670 mm, kém hơn 30 mm. Điều này khiến không gian để chân ở hàng ghế sau không quá rộng rãi nhưng vẫn khá thoải mái.
Hàng ghế sau trên Beijing U5 Plus còn có 2 điểm trừ khác là thiếu bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hoà riêng, vốn là 2 trang bị cơ bản trong phân khúc.
BAIC Beijing U5 Plus được trang bị dàn điều hoà tự động, với việc thiếu đi cửa gió hàng ghế sau, khả năng làm mát trên xe chỉ ở mức khá.
Bù lại, mẫu “xe tàu” này lại sở hữu hệ thống lọc không khí tiêu chuẩn CN95 và máy lọc không khí điều hoà chức năng lọc phấn hoa giúp khoang cabin có thể duy trì bầu không khí trong lành. Danh sách giải trí trên Beijing U5 Plus gồm có:
Cả 3 phiên bản Beijing U5 Plus bán tại Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng 1.5L cho công suất 113 mã lực và 142 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và 2 tùy chọn hộp số gồm số sn2 5 cấp hoặc vô cấp CVT.
Ở thị trường Trung Quốc, “tân binh” này còn có phiên bản chạy điện. Sức mạnh động cơ của Beijing U5 Plus khá “khiêm tốn” bởi phần đông các đối thủ đều sử dụng động cơ có dung tích 1.6-2.0L. Honda Civic cũng sử dụng động cơ 1.5L nhưng có tăng áp.
Beijing U5 Plus được trang bị hệ thống treo trước/sau dạng độc lập MacPherson/bán độc lập dằm xoắn kiểu chữ H. Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp đạt 5.7-5.9L/100km.
Dù có giá bán rẻ nhưng danh sách an toàn trên Beijing U5 Plus lại khiến khách hàng bất ngờ khi sở hữu loạt tính năng hiện đại như:
Sở hữu mức giá siêu rẻ, thiết kế nội ngoại thất bắt mắt, danh sách an toàn tiên tiến, có thể thấy Beijing U5 Plus có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên chất lượng và độ bền bỉ của eijing U5 Plus vẫn là dấu hỏi lớn khiến khách hàng Việt rất băn khoăn. Đây cũng là tình trạng chung của các mẫu “xe tàu”.
Tham khảo: Đánh giá xe BAIC Beijing U5 Plus Luxury
Link nội dung: https://chungkhoanthegioi.vn/beijing-u5-plus-gia-lan-banh-a49573.html