Ô tô 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam Suzuki Ertiga đang được định giá thế nào trên sàn xe cũ?

Phân khúc MPV tại Việt Nam hiện đang rất sôi động và ngày càng chật chội với sự góp mặt của loạt "tân binh". Ưu điểm của dòng xe này nằm ở tính linh hoạt và đa dụng khi đáp ứng tốt nhu cầu về gầm cao, sử dụng cho cả gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ, vừa có thể di chuyển hàng ngày vừa có thể chở hàng hóa cồng kềnh.

Ngoài ra, đây cũng là phân khúc có sự góp mặt của nhiều mẫu xe giá rẻ, dễ tiếp cận như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7, Toyota Veloz Cross, Avanza Premio. Trong đó, Suzuki Ertiga dù vừa cập nhật mô hình nâng cấp mới với điểm nhấn chính là động cơ Hybrid, đồng thời tăng giá từ 39 triệu đồng nhưng vẫn là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc.

Ô tô 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam Suzuki Ertiga đang được định giá thế nào trên sàn xe cũ?.

Ô tô 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam Suzuki Ertiga đang được định giá thế nào trên sàn xe cũ?

Theo niêm yết chính hãng, giá xe Suzuki Hybrid Ertiga mới hiện nay đang được định mức là 539 triệu, 609 triệu và 678 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản MT, AT và Sport Limited.

Trên thị trường xe cũ, theo khảo sát tại hệ thống tin rao trên Oto.com.vn, những chiếc Suzuki Ertiga đã qua sử dụng đều là mẫu cũ với động cơ xăng, phiên bản sử dụng động cơ mild hybrid chưa xuất hiện. Giá xe nằm trong khoảng từ 390 - 529 triệu đồng, tùy phiên bản, năm sản xuất và số ODO. Cụ thể:

Giá xe Suzuki Ertiga cũ đang rất hấp dẫn và dễ tiếp cận

Như vậy, những chiếc Suzuki Ertiga cũ hiện đang có giá bán vô cùng hấp dẫn và dễ tiếp cận. Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm mua bán xe, nếu không quá coi trọng việc lăn bánh xe mới với động cơ Hybrid thì Suzuki Ertiga đã qua sử dụng với động cơ xăng là lựa chọn đáng cân nhắc cho cả nhu cầu chạy dịch vụ lẫn phục vụ gia đình. Bởi, việc mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, trong khi Ertiga không có quá nhiều nâng cấp, cải tiến ở thời gian vừa qua.

Suzuki Ertiga đang được rao bán trên thị trường thứ cấp thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt từ năm 2018 và phát triển đến nay. Xe nhận được một lần nâng cấp nhẹ vào năm 2020 với việc bổ sung thêm bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2 cho tất cả phiên bản và điều hòa tự động, màn hình 10 inch, la-zăng mới cho bản GLX.

Những chiếc Suzuki Ertiga cũ đều sử dụng máy xăng, bản động cơ Hybrid chưa xuất hiện trên thị trường thứ cấp

Những chiếc Suzuki Ertiga cũ đều sử dụng máy xăng, bản động cơ Hybrid chưa xuất hiện trên thị trường thứ cấp

Ngoài những hạng mục bổ sung thêm trên bản 2020, các trang bị ngoại thất của Suzuki Ertiga đã qua sử có thể kể đến như: đèn pha projector, đèn sương mù, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ, la-zăng 15 inch thiết kế 7 chấu lốc xoáy; đèn hậu, đèn phanh trên cao dạng LED.

Tiến vào bên trong, khách mua xe Suzuki Ertiga cũ sẽ được sử dụng các tiện ích như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,2 inch và lên tới 10 inch đối với bản cao cấp, kết nối Apple CarPlay và Android Auto; camera lùi; vô-lăng gật gù có trợ lực, tích hợp các phím chức năng; hàng ghế thứ 2 có thể trượt ngả và gập 60:40; hàng ghế thứ 3 gập ngả 50:50....

Nội thất Suzuki Ertiga.

Các trang bị nội thất Suzuki Ertiga cũ gần như không quá khác biệt so với xe mới

Động cơ xe sẽ là loại 4 xi-lanh thẳng hàng K14B 1.4l VVT nạp khí tự nhiên, cho công suất 130 Nm hoặc động cơ K15B 1.5, sinh công suất 103 Nm, tùy năm sản xuất. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Ngoài giá bán hấp dẫn, dễ tiếp cận, Suzuki Ertiga còn có lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Theo công bố từ hãng đối với những chiếc xe chạy xăng mới, mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ ở mức 6-6,5 L/ 100km đối với đường hỗn hợp. Với những chiếc xe đã qua sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể nhỉnh hơn song không đáng kể và vẫn nằm trong diện tiết kiệm.

Link nội dung: https://chungkhoanthegioi.vn/gia-xe-suzuki-7-cho-cu-a48130.html