– Doanh thu của Adidas không thay đổi trong ba năm qua, đẩy giá cổ phiếu xuống.
– Công ty vẫn nằm trong một thị trường ngách hấp dẫn.
– Giá cổ phiếu có thể đã tìm thấy đáy ở mức 175 EUR.
Adidas AG ( XETR: ADS ) là công ty đồ thể thao lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động của cổ phiếu công ty không phản ánh cùng một hình ảnh thành công khi xét đến áp lực giảm giá kéo dài.
Tương tự, doanh thu của Adidas cũng không đổi. Tuy nhiên, cổ phiếu của Adidas đang cho thấy sự phục hồi, tăng hơn 4% vào thứ Ba. Nhưng điều gì đã làm công ty hoạt động kém?
Những nỗ lực của Adidas nhằm tăng doanh thu và thị phần thông qua thị trường Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng đã tiếp tục gặp phải những thách thức. Người tiêu dùng Trung Quốc đã tẩy chay các thương hiệu quần áo thể thao quốc tế sau khi họ ngừng mua bông từ một trong những tỉnh tranh chấp ở Trung Quốc. Gần đây, Adidas đã ám chỉ về những thay đổi lãnh đạo trong hoạt động của mình tại Trung Quốc.
Trong khi giá cổ phiếu của Adidas đang giảm, thì cổ phiếu vẫn là một trong những điều đáng quan tâm. Vị thế thị trường và giá trị thương hiệu là những yếu tố chính cần xem xét khi các hoạt động thể thao trở lại đầy đủ trong năm nay.
Bên cạnh đó, sự gia tăng người tiêu dùng trẻ tuổi có ý thức về sức khỏe sẽ tiếp tục tăng triển vọng doanh thu của công ty. Nhiều người tiêu dùng trẻ trên thế giới bị thu hút bởi các thương hiệu lớn như Adidas.
Phân tích kỹ thuật
Về mặt kỹ thuật, cổ phiếu của Adidas đã có xu hướng giảm kể từ tháng 8 năm 2021. Hiện đang giao dịch ở mức 182 EUR, giá cổ phiếu có thể đã tìm thấy đáy với khả năng xu hướng tăng bắt đầu.
Tuy nhiên, nhà đầu tư nên nắm giữ và chờ đợi xu hướng tăng được xác nhận. RSI được ghi nhận ở mức 21.04, có nghĩa là cổ phiếu hiện đang bị bán quá mức. Trong khi chỉ báo RSI cho thấy việc mua vào cổ phiếu, MACD tại -21,22 cho thấy xu hướng vẫn chưa đảo ngược. Sự phân kỳ giữa MACD và tín hiệu hiện đang ở mức cao nhất -6,29. Nếu sự phân kỳ giảm, các nhà đầu tư có thể coi rằng xu hướng tăng đã bắt đầu. Cho đến lúc đó, các nhà đầu tư nên chờ đợi.
Tóm lược
Adidas là công ty sản xuất đồ thể thao lớn thứ hai trên thế giới. Bất chấp quy mô lớn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với Adidas, gây áp lực giảm doanh số bán hàng. Công ty đang tìm kiếm các thị trường tăng trưởng mới ở Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi các cuộc phản đối. Cổ phiếu của Adidas hiện đang là một sự chờ đợi vì sự hợp lưu quan trọng của xu hướng tăng giá vẫn chưa hoàn toàn thành hiện thực.