– PayPal đã báo cáo kết quả quý 3 vào thứ Năm tuần qua
– Tổng khối lượng thanh toán tăng 14% trong Q3
– PayPal tiếp tục có dòng tiền mạnh
PayPal Holdings, Inc. ( NASDAQ: PYPL ) đã báo cáo kết quả quý thứ ba vững chắc vào thứ Năm tuần này, nhưng ban lãnh đạo của công ty một lần nữa hạ thấp kỳ vọng cho các quý tới.
Tổng khối lượng thanh toán tăng 14% trong Q3
PayPal đã báo cáo kết quả quý 3 vững chắc vào thứ Năm tuần này; tổng doanh thu đã tăng 10,8% so với cùng kỳ lên 6,85 tỷ đô la, cao hơn một chút so với kỳ vọng, trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,08 đô la (tăng 0,12 đô la).
Tổng khối lượng thanh toán đã tăng 14% lên 337 tỷ đô la trong quý thứ ba của năm tài chính 2022 so với cùng kỳ năm 2021 và công ty đã bổ sung thêm 2,9 triệu tài khoản hoạt động mới.
Thông tin tiêu cực là ban lãnh đạo công ty một lần nữa hạ thấp kỳ vọng cho các quý tới và báo cáo rằng doanh thu và các tài khoản mới hoạt động ròng trong năm 2022 có thể giảm xuống dưới mức hướng dẫn trước đó của công ty.
PayPal hiện dự kiến sẽ có từ 8 triệu đến 10 triệu tài khoản ròng mới hoạt động trong năm tài chính 2022 so với hướng dẫn trước đó là 10 triệu, trong khi doanh thu sẽ là 27,53 tỷ so với triển vọng trước đó là 27,85 tỷ đô la.
Mặc dù vậy, nhà phân tích Andrew Jeffrey của Trust Securities cho biết ông hy vọng doanh thu của PayPal sẽ tăng nhanh hơn Amazon.com, Inc. ( NASDAQ: AMZN ) nhưng để tụt hậu so với Visa, Inc. ( NYSE: V ) và Mastercard Incorporated ( NYSE: MA ). tăng trưởng tỷ lệ phần trăm thanh thiếu niên từ thấp đến trung bình. Nhà phân tích Andrew Jeffrey của Trust Securities nói thêm:
“Theo thời gian, chúng tôi nghĩ rằng PayPal sẽ phải vật lộn để phát triển nhanh hơn eComm, với thị phần đáng kể ngoài Amazon.”
Mô hình kinh doanh của PayPal tương đối linh hoạt so với suy thoái, vì nhu cầu về các dịch vụ thanh toán không quá chu kỳ .
Công ty tiếp tục có dòng tiền mạnh, và điều quan trọng cần nói là PayPal đã tạo ra 1,77 tỷ đô la dòng tiền tự do trong quý 3 với doanh thu 6,85 tỷ đô la. Tỷ lệ này tính đến tỷ suất lợi nhuận dòng tiền tự do là 26%, cao hơn 7% so với quý trước.
Với giá trị vốn hóa thị trường là 85,71 tỷ đô la, PayPal được định giá hợp lý và so với Mastercard, PayPal rẻ hơn trên cơ sở giá bán.
Theo tỷ lệ giá trên doanh số (vốn hóa thị trường / doanh thu), cổ phiếu PayPal đang giao dịch ở mức 3,17, thấp hơn vài lần so với tỷ lệ giá trên doanh số của Mastercard, đang giao dịch ở mức P / S là 14,15.
Cũng cần phải đề cập rằng Visa giao dịch với doanh số hơn 13 trong năm nay và ngay cả trong môi trường pháp lý và vĩ mô không chắc chắn, cổ phiếu của PayPal có thể là một lựa chọn tốt.
Phân tích kỹ thuật
Cổ phiếu PayPal đã suy yếu hơn 60% sau khi đạt mức cao nhất vào năm 2022 là $ 196,10 vào ngày 04 tháng 1 và nguy cơ sụt giảm thêm vẫn còn tồn tại.
Mức hỗ trợ hiện tại là $ 70, trong khi $ 90 đại diện cho mức kháng cự đầu tiên. Nếu giá giảm xuống dưới 70 đô la, đó sẽ là tín hiệu “bán” và chúng tôi có đường mở đến 65 đô la.
Mặt khác, nếu giá tăng lên trên 90 đô la, mục tiêu tiếp theo có thể là mức kháng cự ở mức 100 đô la.