Content Hub là một bộ sưu tập các nội dung liên quan và liên kết với nhau, xoay quanh một chủ đề cụ thể. Mặc dù giống SEO silos, Content Hub không hạn chế việc liên kết đến các trang ngoài Hub. Một Content Hub chất lượng có thể giúp trang web tăng lưu lượng tìm kiếm tự nhiên qua các liên kết nội bộ có liên quan. Nó cung cấp thông tin có cấu trúc tốt về một chủ đề cụ thể cho người truy cập trang web.
Thuật ngữ SEO này là một ví dụ về một Content Hub xoay quanh một chủ đề rất tổng quát.
Tại sao Content Hub quan trọng?
Một Content Hub có thể giúp bạn một số cách. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên cấu trúc nội dung trên trang web của bạn thành các Hub:
Tạo lưu lượng tìm kiếm tự nhiên
- Việc xuất bản nhiều mảng nội dung xung quanh một chủ đề cụ thể đưa cho Google một tín hiệu cho biết bạn có uy tín cao trong lĩnh vực đó và tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
- Trong khi các trang được tạo xung quanh các chủ đề phụ xếp hạng cho từ khóa dài đuôi, trang trụ cột của bạn có thể nhắm vào từ khóa ngắn và trung bình.
Cung cấp cơ hội liên kết nội bộ
- Content Hub cung cấp nhiều cơ hội liên kết nội bộ trong trang web của bạn. Bằng cách liên kết nội dung có liên quan trong Hub của bạn, bạn có thể tạo cấu trúc liên kết nội bộ mạnh mẽ giúp các công cụ tìm kiếm khám phá và lục lọi nội dung của bạn một cách hiệu quả hơn.
Cải thiện tương tác và trải nghiệm người dùng
- Content Hub cung cấp một trải nghiệm thân thiện với người dùng bằng cách trình bày thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể tại một nơi duy nhất. Những hub này giúp người dùng dễ dàng duyệt qua các mảng nội dung liên quan khác nhau phù hợp với sở thích của họ.
Điều này cải thiện tương tác của người dùng, tăng thời gian trung bình mà họ dành trên trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát, tất cả đều gửi tín hiệu tích cực cho các công cụ tìm kiếm, từ đó cải thiện hiệu suất SEO của bạn.