Tập đoàn Adobe (Cổ phiếu Adobe có mã là ADBE) thuộc lĩnh vực phần mềm máy tính được thành lập năm 1982 tại California, Mỹ bởi John Warnock và Charles Geschke. Trong suốt 40 năm hoạt động, Adobe đã có nhiều thành tựu lớn như được đánh giá là công ty tốt thứ 5 để làm việc tại Mỹ vào 2003; năm 2014 xếp hạng thứ 6 tại Ấn Độ…
Tập đoàn hiện có hơn 23.000 nhân viên trên toàn thế giới. Vào ngày 17 tháng 6, ADBE đã báo cáo kết quả tài chính cho quý 2 vào ngày 4/6/2021. Doanh thu là 3,84 tỷ USD, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập ròng không phải GAAP là 1,46 tỷ đô la, tăng 22,7% so với cùng kỳ. Thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 3,03 đô la trên cơ sở không phải GAAP, tăng 23,7%. Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt mức kỷ lục 1,99 tỷ USD, tăng 67,9% so với cùng kỳ năm ngoái. (theo Yahoo Finance)
Một số thông tin đáng chú ý gần đây:
- Mặc dù đang có khoản nợ 4,12 tỷ USD vào 6/2021 nhưng bảng cân đối kế toán cho thấy lượng tiền mặt mà Adobe nắm giữ là 5,77 tỷ USD
- Nền tảng công nghệ mạnh mẽ và ổn định; tỷ suất lợi nhuận dòng tiền tự do là 46% trong 12 tháng qua – là những lý do giá cổ phiếu Adobe hiện tại được xem là rẻ
- Nếu như 10 năm trước, 6/2011 bạn đầu tư 1000 USD vào Cổ phiếu Adobe thì mức lợi nhuận hiện tại sẽ là 1.834,13% tương đương $19.341,34 chưa kể còn được chia cổ tức hàng năm
Thông tin về tài chính
- Vốn hóa thị trường: 285.935B
- Giá trị doanh nghiệp: 241.589B
- Tổng số cổ phiếu đang lưu hành: 476.4M
- Mức thấp/cao nhất trong vòng 52 tuần: 416.0320/607.6650 (nguồn tradingview)
Đánh giá chung
Nhìn vào biểu đồ bên dưới, dù tổng tài sản không thay đổi nhưng nợ cũng tương đương cho thấy sự ổn định trong hoạt động kinh doanh của Adobe – xét về các quý gần đây nhất. Tuy vậy, tỷ suất lợi nhuận của năm 2020 đột biến, gần gấp đôi so với năm 2017 (biểu đồ thứ 2)


Adobe có một hệ sinh thái gắn bó gồm các phần mềm hàng đầu thế giới trong ngành:
Doanh thu từ Kỹ thuật số tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,79 tỷ USD trong quý. Phân khúc Creative Cloud, nơi chứa Photoshop, Illustrator, Premiere Pro và các ứng dụng khác dưới dạng dịch vụ đăng ký dựa trên đám mây, tạo ra phần lớn doanh thu cho hãng.

Các mảng kinh doanh khác của Adobe cũng chống chọi lại được với suy thoái
Nền tảng Trải nghiệm kỹ thuật số dựa trên đám mây bao gồm các công cụ phân tích và thương mại điện tử cho các khách hàng doanh nghiệp đã loại bỏ mảng Advertising Cloud (vốn đã phải vật lộn với suy thoái trong đại dịch) để chuyển nó sang Xuất bản và Quảng cáo quý 4/2020. Đây chính là yếu tố giúp nền tảng này tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 938 triệu USD.

Adobe có mức tăng trưởng có thể dự đoán được với mức định giá hợp lý
kỳ vọng doanh thu và thu nhập của công ty sẽ tăng lần lượt 22% và 21% trong năm. Năm tới, họ kỳ vọng doanh thu và thu nhập của công ty sẽ tăng trưởng lần lượt 15% và 14%. Dựa trên những ước tính đó, Adobe giao dịch với thu nhập gấp 40 lần doanh thu trong năm nay và gấp 17 lần doanh thu của năm nay.

Phân tích kỹ thuật
Ở khung đồ thị ngày, chúng ta nhận thấy giá đã thoát khỏi vùng tích đi ngang 420 – 530 và hình thành kênh tăng trưởng mới. Hiện tại giá tích lũy ở vùng 600.

Cũng theo biểu đồ trên, xét về mặt động lượng, chỉ báo RSI sau khi chạm vùng 81 đã bắt đầu điều chỉnh; MACD cũng đã có 2 phiên kết thúc với ưu thế thuộc về phe bán.
Trên khung thời gian H4 khẳng định thêm về việc tạo vùng đáy sau bức phá ở mốc 537, đồng thời kết phiên hôm qua cũng có hình thành nến giảm với lực không rõ ràng kèm khối lượng nhỏ. Xét Fibonacci thì giá đã có phản ứng ở vùng 1.618 (610).

- Xu hướng: Tăng
- Hỗ trợ: 537 – 512 – 492 – 478
- Kháng cự: 610 – 650 – 730
Chiến lược: vùng mua tốt nhất trong xu hướng hiện tại là 512 – 537 và đạt kỳ vọng ở mốc 700

Cổ phiếu cùng nhóm ngành: Mời bạn tham khảo bài viết Đầu tư Cổ phiếu Microsoft (mã MSFT)